Trong khi các nhà phát triển ứng
dụng quốc tế luôn dùng những cách chính thống để đẩy ứng dụng của họ
lên các bảng xếp hạng thì ở Trung Quốc, các nhà phát triển có thể trả tiền để mua số lượt tải ứng dụng của họ và thổi phồng chất lượng ứng dụng một cách giả tạo.
Tại
sao các nhà phát triển Trung Quốc làm điều này? Đơn giản là vì ứng dụng
càng được tải nhiều hơn (kèm theo đánh giá tích cực) sẽ tăng cường vị
trí xếp hạng qua đó nâng cao tên tuổi và khiến mọi người sẽ tải về ứng
dụng của họ nhiều hơn.
Một ‘công nhân’ đẩy ứng dụng lên top
Một
hình ảnh được lan truyền gần đây trên mạng xã hội Trung Quốc cũng đã
cho thấy một cô 'công nhân' ngồi ở phía trước khoảng 100 chiếc iPhone 5c để download, cài đặt và gỡ bỏ cài đặt các ứng dụng cụ thể nhiều lần để tăng thứ hạng trên App Store của ứng dụng đó.
Thậm
chí một bảng chi phí để đẩy ứng dụng lên top cũng được công bố. Bảng
giá này cho thấy để có trong danh sách top 10 ứng dụng miễn phí hàng
đầu, các nhà phát triển phải chi tiêu 11,200 USD và tốn hơn 60 ngàn USD
để duy trì thứ hạng đó hàng tuần.
Có cả bảng giá
Thực sự nếu Apple nhìn thấy cảnh tượng này, chắc chắn họ cũng chỉ biết lắc đầu ngao ngán.
(Theo Culfofmac)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét